Checkpagerank.net

วันอาทิตย์

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ผมจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ในหน้าหนาวนี้นะครับซึ่งได้รับความนิยมมาก จากนักท่องเที่ยวเพราะว่า อากาศดีเหมาะที่จะไปเที่ยวกันในหน้าหนาวนี้นะครับ






ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในหน้าหนาวนี้ หลายท่านคงจะนึกถึง สถานที่ท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื่องจากเป็นอุทยานแห่งชาติ ที่มีพื้นที่มากกว่า 2,168 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 1,355,396.96 ไร่ ครอบคลุม พื้นที่มากถึง 4 จังหวัดในประเทศไทย ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสระบุรี จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับสมญานาม ว่าเป็น “อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน” จึงทำให้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับความนิยม จากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาพักผ่อน เป็นจำนวนมาก โดยในปีงบประมาณ 2549 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มากถึง 1,251,259 คน



อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับการประกาศให้เป็น อุทยานแห่งชาติ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 เดือนกันยายน พุทธศักราช 2505 ที่สำคัญ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรก ของประเทศไทยอีกด้วย




หน้าหนาว ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นที่นิยมไปเขาใหญ่มากที่สุด ท้องฟ้าสีครามแจ่มใสตัดกับสีเขียวขจีของป่าไม้ พยับหมอกที่ลอยเอื่อยไปตามทิวเขา ดวงอาทิตย์กลมโตอยู่เบื้องหน้าไกลโพ้น อากาศหนาวเย็นในเวลากลางคืน แต่รุ่งเช้าของวันใหม่จะพบกับธรรมชาติที่สวยงามแตกต่างไปจากเมื่อวานอีกแบบหนึ่ง



สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

น้ำตกกองแก้ว

น้ำตกผากล้วยไม้

น้ำตกเหวสุวัต

น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวไทร

หนองผักชี

น้ำตกแก่งหินเพลิง

น้ำตกเหวประทุน

น้ำตกแก่งกฤษณา น้ำตกเหวจั๊กจั่น น้ำตกเหวอีอ้ำ

น้ำตกผาตะแบก

น้ำตกวังมะนาว

น้ำตกคร้อ น้ำตกสลักได น้ำตกส้มปล่อย น้ำตกทิพย์

น้ำตกตาดผาภู่

น้ำตกตาดตาคง

น้ำตกไม้ปล้อง

น้ำตกผาไทรคู่ น้ำตกผากระชาย

น้ำตกวังเหว








ขอบคุณ: http://www.onlinemoneyusd.ws/travel/Isan/Nakhon-Ratchasima/Khao-Yai-National-Park.html