Checkpagerank.net

วันจันทร์

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว ดอยม่อนจอง เชียงใหม่

สวัสดีครับทุกคน หน้าหนาว ปีนี้เข้ามาถึงแล้วนะครับ ใครที่ยังไม่มีโปรแกรม เที่ยว ที่ไหนใน หน้าหนาว ปีนี้ ผมมี สถานที่ท่องเที่ยว มาแนะนำให้ท่านให้เลือกสัมผัสกันใน หน้าหนาว นี้นะครับ ซึ่งสถานที่เหล่านี้ได้รับความนิยมจาก นักท่องเที่ยว มากเพราะว่า เป็นสถานที่มีอากาศดีเหมาะที่จะพาครอบครัวไป เที่ยว ไปทำกิจกรรมร่วมกันใน หน้าหนาว นี้นะครับ ผมจะขอ แนะนำ เลยนะครับ



ไม่ว่าจะเป็นวิวสันดอย วิวเทือกเขา วิวทะเลหมอก วิวท้องฟ้า วิวไหนๆ ก็สวยไปหมด ที่ดอยม่อนจอง เส้นทางเดินแสนสวยสุดโรแมนติกบนริมสันเขา... ความ มหัศจรรย์ขอ เทือกเขายามท้องฟ้าอาบแสงสีทอง


บนยอดดอยสูงไกลสุดสายตา กลางป่าลึกของผืนป่าอมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ดอยม่อนจอง มีเส้นทางเดินเลียบริมขอบฟ้าให้คุณได้สัมผัสกับทุ่งหญ้า ผืนป่าและความงดงามของทัศนียภาพที่ หาขีดจำกัดไม่ได้ไม่ว่าจะหันหน้าไปทิศทางใด มุมมองไหนๆก็สวยจนเกือบลืมหายใจบนเทือกเขาสูงสลับซับซ้อนแห่งลุ่มแม่น้ำปิง ดอยม่อนจอง มีด้านตะวันออกเป็นป่าดิบทึบและด้านตะวันตกเป็นแนวหน้าผาที่ทอดยาวกว่า 3 กิโลเมตร อาณาจักรผืนดินสูงเฉียดฟ้าแห่งนี้ ยังเป็นที่อยู่อาศัยของกวางผาหรือม้าเทวดา สัตว์ป่าสงวนของไทยถ้ามาในช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม จะได้พบดอกกุหลาบพันปี ออกดอกสีแดงจัด เบ่งบานรับอรุณเต็มต้นเหนือสิ่งอื่นใด คือการได้หยุดยืนอยู่บนยอดเขาหัวสิงห์ยลพระอาทิตย์โผล่พ้นเส้นขอบฟ้า อิ่มเอมกับภาพพาโนรามาของเทือกเขา ทะเลหมอก และท้องฟ้าอาบแสงสีส้มทองโดยที่ไม่มีอะไรมาขวางกั้น และไม่แปลกอะไรถ้าจะนั่งชมวิวที่นี่ตลอดทั้งวัน เพื่อรอแสงสุดท้าย




จนท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีชมพูเพราะความงามที่ไม่รู้จบบน ดอยม่อนจอง แห่งนี้ทำให้ใครหลายคน ปฏิเสธไม่ได้ว่า ดอย ม่อน จอง คือเส้นทางมหัศจรรย์ที่น่าค้นหาอีกแห่งของประเทศไทย



หน้าหนาว นี้ใครที่ยังไม่มีโปรแกรมไป เที่ยว ข้อ แนะนำ ที่นี่เลยครับไม่ควรพลาด


ข้อมูลจาก หนังสือ 102 แหล่องท่องเที่ยว ทั่วไทย