Checkpagerank.net

วันอาทิตย์

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว สันป่าเกี๊ยะ เชียงใหม่

สวัสดีครับทุกคน หน้าหนาว ปีนี้เข้ามาถึงแล้วนะครับ ใครที่ยังไม่มีโปรแกรม เที่ยว ที่ไหนใน หน้าหนาว ปีนี้ ผมมี สถานที่ท่องเที่ยว มาแนะนำให้ท่านให้เลือกสัมผัสกันใน หน้าหนาว นี้นะครับ ซึ่งสถานที่เหล่านี้ได้รับความนิยมจาก นักท่องเที่ยว มากเพราะว่า เป็นสถานที่มีอากาศดีเหมาะที่จะพาครอบครัวไป เที่ยว ไปทำกิจกรรมร่วมกันใน หน้าหนาว นี้นะครับ ผมจะขอ แนะนำ เลยนะครับ


ในวันที่ม่านหมอก สลายไปพร้อมกับแสงสีทองของพระอาทิตย์ เบื้องหน้าเป็นยอดดอยหลวงเชียงดาว ข้างๆ เป็นต้น ซากุระ สีหวานกับสายลมเย็นยามเช้าช่วยทำให้ห้วงเวลาบนสันป่าเกี๊ยะ…ยิ่งใหญ่และน่าจดจำ

หน้าหนาว สำหรับ นักท่องเที่ยว หลายๆคน จุดหมายคงหนีไม่พ้นเทือกเขาและยอดดอย แต่หากหนึ่งในเส้นทางของจุดหมายที่มีสีสันและความหวานของสีชมพูแห่งจินตนาการเข้ามาสอดแทรก ใครเล่าอยากจะปฏิเสธที่จะเดินทางไปชื่นชม…ซากุระ เจ้าหญิงแห่งดอกไม้สีชมพู ณ สถานีวิจัยเกษตรที่สูงป่าเกี๊ยะ ดอยเชียงดาวที่จังหวัดเชียงใหม่ถึงแม้ชื่อ สันป่าเกี๊ยะ อาจจะยังไม่คุ้นหู แต่นั่นคือจุดเริ่มต้นที่จะเดินทางมาค้นหาดินแดนแห่งขุนเขาสูงเสียดฟ้าอบอวลด้วยทะเลหมอก และดอกไม้ที่บานสะพรั่งคำว่า เกี๊ยะ เป็นคำเมืองแปลว่า ต้นสน บนยอดดอย มีทิวสนต้นใหญ่เรียงรายไปตามแนวเขา มีแปลงดอกไม้และแปลงทดลองปลูกกาแฟที่สำคัญในช่วง หน้าหนาว จะมองเห็นทะเลหมอก กับแสงแรกของดวงอาทิตย์ตรงเส้นขอบฟ้าบนยอดดอยหลวงเชียงดาว เป็นภาพที่ยิ่งใหญ่แอบแฝงด้วยความอ่อนหวานและงดงาม ณ จุดกางเต๊นท์ในยามค่ำคืนจะมองเห็นดาวเต็มท้องฟ้า และแสงระยิบระยับจากเมืองเชียงดาวช่วยขับกล่อมให้ เป็นค่ำคืนที่แสนหวานและน่าจดจำ

ส่วน นักท่องเที่ยว ท่านใดที่ยังไม่เคยไปสัมผัส กับกลิ่นอายธรรมชาติที่นี่ หน้าหนาว ปีนี้ไม่ควรพลาดนะครับ












ข้อมูลจาก หนังสือ 102 แหล่งท่องเที่ยว ทั่วไทย


............................................................................................................